Quảng cáo Google Shopping – một mảnh đất màu mỡ trong thời đại thương mại điện tử. Tuy nhiên, để có thể khai thác hiệu quả mảnh đất này bạn cần phải được trang bị những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu cũng như những kinh nghiệm cần thiết. Hãy cùng WEBNOW khám phá những bí kíp chạy quảng cáo google shopping mang lại hiệu quả cao nhưng lại tiết kiệm ngân sách tối đa.
Quảng cáo Google Shopping hoạt động như thế nào?
Quảng cáo Google Shopping là một trong những hình thức quảng cáo Google khá được ưa chuộng hiện nay. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp, Google đã cho ra mắt rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau: quảng cáo hiển thị, quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo youtube, quảng cáo google maps, quảng cáo mua sắm,… Mỗi loại quảng cáo sẽ có những đặc điểm riêng cũng như phù hợp với những mục đích khác nhau.
Quảng cáo Google Shopping là hình thức quảng cáo hiển thị trực tiếp sản phẩm cũng như các thông tin và giá thành về sản phẩm trên kết quả tìm kiếm, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm cũng như doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến đối tượng khách hàng có tiềm năng hơn.
Khi thiết lập quảng cáo mua sắm, sản phẩm quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở các vị trí sau:
- Mục Mua sắm trên kết quả tìm kiếm Google (tuỳ quốc gia).
- Nằm bên cạnh kết quả tìm kiếm của GG tìm kiếm và GG hình ảnh.
- Website đối tác tìm kiếm của Google (nếu bạn đặt chiến dịch để bao gồm các đối tác tìm kiếm)
- Kết quả hiển thị của Google, bao gồm cả YouTube, Gmail và Google Khám phá.
Cách chạy quảng cáo Google Shopping
Tạo tài khoản
Quảng cáo Google Shopping hoạt động dựa trên Google Ads và Google Merchant Center. Nói một cách đơn giản, Google Merchant Center sẽ là nơi lưu trữ thông tin về sản phẩm của bạn và Google Ads là nơi mà bạn thiết lập quảng cáo và vận hành quảng cáo. Do đó, bạn cần phải có tài khoản của cả hai nền tảng này và liên kết chúng lại với nhau.
Cách tạo tài khoản Google Merchant Center:
- Truy cập vào trang web của Google Merchant Center.
- Điền đầy đủ thông tin được yêu cầu về doanh nghiệp của bạn.
- Sau đó bấm đồng ý với điều khoản và bấm “countinute” để tạo tài khoản.
Xác minh tài khoản
Sau khi tạo tài khoản GG Merchant Center, bạn cần phải xác minh tài khoản này với website thì mới có thể tiến hành chạy quảng cáo Google Shopping. Có nhiều cách để xác minh tài khoản:
- Cách 1: Gắn đoạn mã HTML của GG Merchant center lên file html của website.
- Cách 2: Gắn đoạn thẻ meta của GG merchant center vào trong phần thẻ <head> của trang chủ website.
- Cách 3: Sử dụng tài khoản GG Analytics phân quyền cho tài khoản GG merchant center và xác minh.
- Cách 4: Sử dụng Google Tag Manager và làm tương tự như cách 3.
Liên kết Merchant Center với Google AdWords
- Tại giao diện quản lý của Google Merchant Center, chọn biểu tượng dấu ba chấm đứng ở phía góc trên bên phải, sau đó chọn liên kết tài khoản.
- Sau đó bạn tiếp tục chọn liên kết tài khoản Adwords.
- Tại đây bạn điền ID tài khoản Google Adwords của bạn sau đó bấm gửi
- Sau đó bạn đăng nhập vào tài khoản Google Ads, chọn Cài đặt > Các tài khoản được liên kết > Google Merchant Center > Xác nhận liên kết.
Cập nhật dữ liệu sản phẩm
Sau khi đã liên kết tài khoản xong, bạn tiến hành cập nhật thông tin sản phẩm bạn muốn quảng cáo lên Merchant.
- Tại giao diện GG Merchant Center, chọn Chọn mục Sản Phẩm > Nguồn cấp dữ liệu > Bấm vào dấu “+” tạo nguồn cấp dữ liệu chính.
- Điền đầy đủ thông tin được yêu cầu.
- Đặt tên cho nguồn cấp dữ liệu và chọn thiết lập nguồn dữ liệu bằng trang tính.
- Cuối cùng chọn “tạo bảng tính Google mới từ bản mẫu” để hoàn tất.
Tạo chiến dịch quảng cáo Google shopping
Sau khi đã cập nhật thông tin sản phẩm, bạn sẽ tiến hành tạo chiến dịch quảng cáo Google Shopping bằng Google Ads:
- Đăng nhập vào tài khoảng Google Ads được liên kết với Merchant. Chọn tạo chiến dịch và chọn mục tiêu (có thể chọn doanh số, khách hàng tiềm năng, lượt truy cập “tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu”). Lưu ý nếu chọn các mục tiêu khác sẽ không tạo được chiến dịch quảng cáo mua sắm.
- Sau đó bạn chọn tài khoản GG Merchant đã cập nhật thông tin sản phẩm để quảng cáo.
- Sau đó chọn loại chiến dịch quảng cáo mua sắm (chiến dịch mua sắm chuẩn hoặc mua sắm thông minh).
- Tiến hành cài đặt chiến dịch quảng cáo như thông thường.
Những lưu ý khi chạy quảng cáo Google Shopping
Để quảng cáo Google Shopping của bạn được duyệt, website của bạn phải đáp ứng được những tiêu chí sau đây:
- E-commerce: Đây là chức năng bắt buộc phải có trên website của bạn nếu muốn chạy quảng cáo mua sắm. Tính năng này sẽ thể hiện các thông tin sản phẩm, giỏ hàng, mua hàng và thanh toán.
- Thông tin về các chính sách đổi hàng, trả hàng, thanh toán, hoàn tiền, vận chuyển và bảo hành của sản phẩm rõ ràng.
- Website đã được cài đặt chứng chỉ bảo mật SSL.
Nếu bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo Google Shopping, không nên chạy hết sản phẩm mà chỉ nên lựa chọn một số sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp để chạy quảng cáo. Sau khi đã nắm bắt được các quy tắc của Google và xu hướng người dùng thì mới mở rộng thêm các chiến dịch.
Khi chạy quảng cáo sản phẩm cần quan tâm đến hình ảnh và những chương trình khuyến mãi, sự cạnh tranh giá cả để có thể thu hút được khách hàng. Ngoài ra, yếu tố trải nghiệm người dùng trên trang đích và các chính sách bán hàng cũng ảnh hưởng rất lớn đến hành vi mua hàng của người dùng.
Đơn vị chạy quảng cáo Google Shopping chuyên nghiệp, giá rẻ
Nếu bạn không muốn mất một khoảng tiền lớn vào quảng cáo Google Shopping mà không nhận lại hiệu quả thì hãy liên hệ ngay với WEBNOW. Chúng tôi có đội ngũ chuyên chạy quảng cáo Google cam kết mang đến hiệu quả với giá thầu cạnh tranh. WEBNOW tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Google chuyên nghiệp và uy tín, giá tốt nhất thị trường.
Làm việc với WEBNOW, bạn sẽ nhận được hợp đồng cũng như bản kế hoạch chi tiết, rõ ràng từng giai đoạn và mục tiêu. Đảm bảo mang đến hiệu quả tương xứng với giá tiền. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Google Shopping.
Ngoài ra, hiện nay WEBNOW còn cung cấp các dịch vụ thiết kế website, viết bài content chuẩn SEO cho website, chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google, thiết kế banner, thiết kế logo, quản lý và phát triển website… cực kì chuyên nghiệp và chất lượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu.
WEBNOW - NAY CODE MAI GIAO
Hotline: 02862.722.577
Email: hi@webnow.vn
Địa chỉ: 81 liên khu 5-11-12 Bình Trị Đông, Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh