Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ gồm những gì là câu hỏi được rất nhiều doanh nghiệp đặt ra trong quá trình quảng bá thương hiệu. Vậy bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ gồm những gì, làm sao để thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ, hãy cùng WebNow tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ cho doanh nghiệp
Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ cho doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp các yếu tố về hình ảnh, logo, âm thanh, màu sắc, phông chữ, biểu tượng và các thành phần khác được thiết kế riêng để đại diện cho thương hiệu của một công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ.

Đây là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị và quảng cáo của bất kỳ doanh nghiệp nào, giúp xác định và tạo sự đồng nhất cho thương hiệu, đồng thời giúp khách hàng dễ nhận diện thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu cũng có thể bao gồm các quy định về cách sử dụng logo, màu sắc, phông chữ và các yếu tố khác trong các ấn phẩm truyền thông và các sản phẩm của doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ gồm những gì?

Về cơ bản, bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ của một doanh nghiệp bao gồm rất nhiều thành phần khác nhau tùy theo từng khía cạnh, mục đích, thông điệp truyền tải của doanh nghiệp. Tuy nhiên, hầu hết các bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ đều có những thành phần chung như sau.

Logo

Đây là biểu tượng đại diện cho thương hiệu và được sử dụng để xác định thương hiệu. Logo có thể là hình ảnh, chữ viết hoặc kết hợp cả hai. Một số dạng logo phổ biến hiện nay là logo dạng chữ, logo dạng từ, dạng biểu tượng, dạng trừu tượng, dạng linh vật (mascot), dạng kết hợp và dạng biểu tượng truyền thống. Tùy theo nhu cầu và phong cách mà doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng logo phù hợp nhất cho bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ của mình.

Các dạng logo phổ biến

Màu sắc

Đối với một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ, bên cạnh logo thì màu sắc sử dụng cũng là một khía cạnh cần được đặc biệt quan tâm. Mỗi màu sắc khác nhau sẽ mang đến một trải nghiệm cảm xúc và nhận thức khác nhau cho khách hàng. Ví dụ như màu đỏ thường biểu hiện cho sự mạnh mẽ, sôi động, nhiệt huyết và sự kích thích nên thường được dùng cho các thương hiệu có định hướng nhiệt huyết. Màu xanh dương tạo nên sự tin tưởng về uy tín, trách nhiệm, công nghệ và khoa học nên thường được dùng cho các trung tâm tài chính, thương hiệu điện tử,…

Để lựa chọn được màu sắc chủ đạo phù hợp cho bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ của doanh nghiệp, bạn cần xác định chính xác ngành nghề của doanh nghiệp và những giá trị mà doanh nghiệp hướng đến.

Màu sắc mang lại nhiều trải nghiệm cảm xúc
Màu sắc mang lại nhiều trải nghiệm cảm xúc

Phông chữ

Cũng như màu sắc, phông chữ cũng mang đến những trải nghiệm khác nhau về nhận thức cho khách hàng và cần được quan tâm sâu sắc. Các phông hiện đại thường phù hợp cho lĩnh vực công nghệ như Roboto, Montserrat,… Phông chữ có chân cổ điển thường dùng cho lĩnh vực thời trang như Playfair Display, Adelaide, Manhattan,…

Lựa chọn và phối hợp sử dụng phông chữ đúng cách sẽ giúp bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ của doanh nghiệp trở nên ấn tượng hơn.

Phông chữ đóng vai trò quan trọng
Phông chữ đóng vai trò quan trọng

Biểu tượng

Bao gồm các biểu tượng, hình ảnh hoặc ký hiệu được sử dụng để đại diện cho doanh nghiệp. Đây là hình ảnh “cụ thể hóa” thương hiệu của doanh nghiệp nhằm tạo ấn tượng mạnh hơn đối với nhận thức của khách hàng. Một vài biểu tượng tiêu biểu có thể kể đến như quả táo của Apple, chú chim của Twitter, giỏ hàng của Shopee,…

Biểu tượng là hình ảnh trực quan nhất cho khách hàng nhận biết về phong cách và vị thế của doanh nghiệp, vậy nên để bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ của bạn trở nên có sức nặng, hãy lựa chọn sử dụng biểu tượng phù hợp.

Biểu tượng mang vai trò to lớn
Biểu tượng mang vai trò to lớn

Slogan

Slogan là một câu khẩu hiệu ngắn gọn, dễ nhớ và có tính thuyết phục. Nó truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng. Slogan thường là “kim chỉ nam” trong phong cách làm việc của doanh nghiệp. Nó cũng cho thấy sứ mệnh, niềm tin và giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng đến.

Một số slogan nổi tiếng có thể kể đến như “Just do it” của Nike, “Think different!” của Apple, “Theo cách của bạn” của Viettel, “Vươn cao Việt Nam” của Vinamilk,…

Slogan là một thành phần không thể thiếu đối với bất kỳ bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ nào của doanh nghiệp. Vì vậy hãy lựa chọn một câu slogan thật súc tích về doanh nghiệp của mình nhé.

Slogan mang những giá trị cốt lõi đến khách hàng
Slogan mang những giá trị cốt lõi đến khách hàng

Quy định sử dụng

Quy định sử dụng các thành phần trong bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ của doanh nghiệp, như tên gọi, là những quy tắc, yêu cầu cần tuân thủ để giúp đảm bảo sự đồng nhất và nhận diện dễ dàng của bộ nhận diên thương hiệu như logo, màu sắc, phông chữ và các yếu tố khác trong sản phẩm và truyền thông như kích thước, khoảng cách,… Điều này giúp tạo ra sự liên kết mạnh mẽ giữa các sản phẩm và truyền thông của doanh nghiệp, tăng khả năng nhận diện và để lại ấn tượng mạnh đến khách hàng.

Tổng kết

Thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ cho doanh nghiệp là một việc không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều yêu cầu khắc khe. Tuy nhiên, khi đã nắm rõ những yêu cầu cơ bản thì bạn đã có thể thực hiện việc thiết lập bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp một cách đầy đủ và mang lại hiệu quả cao.

Trên đây là bài viết Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ gồm những gì của WebNow. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng dịch vụ thiết kế website, hãy liên hệ đến WebNow nhé.

Giữa hàng nghìn đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website, WebNow tự hào là đơn vị uy tín, chất lượng hàng đầu. Dưới đây là những lí do mà bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế website của WebNow:

Đội ngũ kĩ thuật viên với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website sẽ cung cấp cho bạn một website với:

  • Tích hợp đầy đủ tính năng, thân thiện với người dùng.
  • Chứng chỉ bảo mật an toàn SSL và HTTPS được cung cấp đầy đủ.
  • Giao diện hiện đại, độc đáo, chuẩn SEO.
  • Tính năng quản lý sản phẩm thông minh, linh hoạt.
  • Dễ dàng quản lý và vận hành trang web.

Ngoài ra, dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 của WebNow luôn nhanh chóng tiếp nhận và giải quyết những thắc mắc, băn khoăn về website của quý khách. Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mãi, chính sách ưu đãi luôn được áp dụng để chào đón khách hàng mới và tri ân khách hàng cũ.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo landing page bằng WordPress mới nhất hiện nay

WEBNOW - NAY CODE MAI GIAO

Hotline: 02862.722.577

Email: hi@webnow.vn

Địa chỉ: 81 liên khu 5-11-12 Bình Trị Đông, Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ thuế: 81 liên khu 5-11-12 Bình Trị Đông, TP. Hồ Chí Minh