Facebook là một mạng xã hội lớn có lượng người dùng đông đảo hàng đầu thế giới. Vì thế mà nó đã trở thành kênh bán hàng hiệu quả của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên với những doanh nghiệp mới tạo dựng fanpage bán hàng trên facebook và cần một phương pháp chạy quảng cáo tối ưu nhất, vừa tiết kiệm chi phí vừa thu hút được nhiều khách hàng. Và đây cũng là mong muốn của rất nhiều doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo hiện nay. WebNow sẽ giúp bạn giải bạn giải quyết vấn đề này thông qua bài viết Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất dưới đây. Hãy cùng tham khảo qua nhé!
Các dạng quảng cáo trên facebook
Quảng cáo facebook cơ bản (Facebook Ads)
Quảng cáo cơ bản là một hình thức quảng cáo được facebook hiển thị trên giao diện góc bên phải màn hình newfeed. Đây là hình thức quảng cáo có cấu trúc cũng khá đơn giản, bao gồm phần tiêu đề tối đa 25 ký tự, phần mô tả tối đa 90 ký tự và kèm theo đó là hình ảnh tự chọn nhằm mục đích mô tả bài quảng cáo một cách trực quan sinh động.
Bên cạnh đó, facebook có thể kết nối hiệu quả với website hoặc bất kì fanpage nào khác. Thông qua những nội dung hấp dẫn, bài quảng cáo sẽ dễ dàng nhận được sự quan tâm cũng như thu hút thật nhiều lượt click của khách hàng.
Quảng cáo được tài trợ (Sponsored Stories)
Quảng cáo được tài trợ là một dạng quảng cáo được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay. Thay vì chỉ xuất hiện ở một góc bên phải của newfeed, quảng cáo được tài trợ xuất hiện với hình thức của 1 bài đăng hoàn chỉnh trên newfeed. Thực chất, quảng cáo được tài trợ chính là một bài đăng của fanpage nhưng nó được facebook tăng tương tác, tăng khả năng hiển thị và tiếp cận với nhiều tài khoản facebook hơn. Sự khác biệt duy nhất giữa bài đăng quảng cáo được tài trợ so với một bài đăng thông thường trên newfeed chính là nó được thêm vào dòng chữ “Được tài trợ” ngay bên dưới tên fanpage.
Quảng cáo đề xuất
Quảng cáo đề xuất thường chỉ xuất hiện trên newfeed của người xem. Khi người dùng xem bài đăng hoặc video trên newfeed và thực hiện like, facebook sẽ đề xuất các kênh có nội dung tương tự các bài vừa xem qua. Thông thường, đây là một thuật toán cơ bản của facebook, tuy nhiên trong trường hợp này bạn sẽ phải trả một số tiền nhất định để facebook đề xuất nội dung của bạn đến nhiều người dùng hơn.
Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất
1. Tạo chiến dịch chạy quảng cáo facebook
Để tạo chiến dịch quảng cáo, bạn có thể click vào nút quảng cáo trên bài viết. Hoặc bạn cũng có thể truy cập vào website https://www.facebook.com/business, click vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để bắt đầu tạo quảng cáo cho bài viết mới hoặc các bài viết đã có sẵn.
Tiếp theo tại trình quản lý quảng cáo, bạn cần nghiên cứu và chọn mục tiêu thích hợp. Mục tiêu ở đây có thể là tăng số tin nhắn, tăng khách hàng truy cập web, tăng lượng thích trang, tăng khách hàng tiềm năng,… Tùy vào yêu cầu của doanh nghiệp mà thực hiện chọn mục tiêu tương ứng.
2. Tạo tài khoản chạy quảng cáo facebook
Bước tiếp theo, bạn kéo xuống bên dưới để thực hiện bước thiết lập tài khoản. Tại khu vực này, bạn sẽ phải cần thiết lập 3 thuộc tính: Quốc gia của tài khoản, loại tiền, múi giờ,… Sau khi đã hoàn thành xong, bạn chọn vào ô tiếp tục để chuyển sang bước tiếp theo.
3. Chọn đối tượng mục tiêu cho chạy quảng cáo facebook
Chọn đối tượng là một bước cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng chất lượng và hiệu quả của việc chạy quảng cáo facebook. Do vậy trước khi thực hiện bước này, bạn cần nghiên cứu lại tệp khách hàng của mình và tổng quát lại các thông tin về độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống, sở thích, sản phẩm mua thường xuyên,… Để thông qua đó, xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp nhất. Mong muốn của nhiều doanh nghiệp chính là tăng tỉ lệ chuyển đổi với một mức chi phí được tối ưu đến mức thấp nhất.
4. Lựa chọn vị trí đặt quảng cáo
Vị trí đặt quảng cáo bao gồm 2 chế độ:
- Vị trí quảng cáo tự động: Việc phân bố vị trí sẽ do facebook thực hiện thông qua các thuật toán đã được thiết lập sẵn. Đảm bảo đúng nơi, đúng nhóm đối tượng mục tiêu.
- Vị trí quảng cáo thủ công: Do người thực hiện quảng cáo tự căn chỉnh.
5. Thiết lập ngân sách và lịch chạy quảng cáo facebook
Sau khi đã thiết lập được đối tượng mục tiêu cho quảng cáo, bước cuối cùng là thiết lập ngân sách và lịch chạy quảng cáo facebook. Ngân sách chạy quảng cáo facebook cũng được chia thành 2 laoij:
- Ngân sách hàng ngày: Bạn có thể tự mức chi phí muốn chi cho quảng cáo theo từng ngày. Dựa vào các thuật toán, facebook sẽ chi mức phí phù hợp, tất nhiên mức phí sẽ khác nhau ở mỗi ngày.
- Ngân sách trọn đời: thường áp dụng đối với một chiến dịch quảng cáo cụ thể, bạn có thể tùy chỉnh chiến dịch một cách dễ dàng.
Tổng kết
Trên đây là những thông tin về Hướng dẫn cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ có ích đối với website của bạn.
Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website chuẩn SEO, bạn có thể liên hệ với WEBNOW. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website chất lượng, chuyên nghiệp và uy tín nhất.
WEBNOW tự hào là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, chất lượng và giá tốt hàng đầu thị trường. Chúng tôi luôn đặt uy tín và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.
Đội ngũ kĩ thuật viên với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website sẽ cung cấp cho bạn một website với:
- Tích hợp đầy đủ tính năng, thân thiện với người dùng.
- Chứng chỉ bảo mật an toàn SSL và HTTPS được cung cấp đầy đủ.
- Giao diện hiện đại, độc đáo, chuẩn SEO.
- Tính năng quản lý sản phẩm thông minh, linh hoạt.
- Dễ dàng quản lý và vận hành trang web.
Ngoài ra, hiện nay WEBNOW còn cung cấp các dịch vụ viết bài content chuẩn SEO cho website, chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google, thiết kế banner, thiết kế logo, quản lý và phát triển website… cực kì chuyên nghiệp và chất lượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu.
WEBNOW - NAY CODE MAI GIAO
Hotline: 02862.722.577
Email: hi@webnow.vn
Địa chỉ: 123/18A Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh