Internal link là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và thứ hạng của website. Nếu bạn muốn website của bạn được tối ưu với công cụ tìm kiếm, bạn cần phải tìm hiểu về loại liên kết này cũng như những quy luật xây dựng liên kết internal và cách để kiểm tra liên kết nhanh chóng nhất trên website. Hãy cùng WEBNOW tìm hiểu về những nội dung này ngay.
Internal Link là gì?
Internal Link hay còn được gọi là liên kết nội bộ. Đây là dạng liên kết trỏ giữa các trang trong cùng một website. Có ảnh hưởng rất lớn đến cấu trúc website cũng như độ liên quan giữa các trang.
Link nội bộ là một yếu tố không thể thiếu trong bất kì website nào, không chỉ giúp tăng trải nghiệm của người dùng trên website mà còn giúp bộ máy tìm kiếm dễ dàng thu thập nội dung của trang web.
Tầm quan trọng của Internal Link đối với website
Nếu biết sử dụng Internal link một cách hợp lí có thể mang đến những lợi ích sau đây cho website của bạn:
Tăng thứ hạng của từ khoá
Sử dụng liên kết nội bộ dưới dạng Anchor Text sẽ là một trong những yếu tố giúp từ khoá của bạn đạt được thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm. Bên cạnh đó, nếu một nội dung của website đang đạt được thứ hạng cao, các link trỏ về những trang khác trên website cũng sẽ giúp những trang này nhận được thêm lượng traffic từ trang đang on top.
Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý trong việc chèn internal link để tăng thứ hạng cho từ khoá. Nếu link bạn chèn dưới dạng từ khoá không phù hợp với nội dung bài viết, nó không những không mang đến hiệu quả tăng thứ hạng mà trang còn có thể bị Google phạt.
Tăng tỉ lệ chuyển đổi trên trang
Nếu các Internal link được đặt một cách khéo léo và thông minh trên trang sẽ góp phần rất lớn trong việc tăng tỉ lệ chuyển đổi trên trang. Bạn có thể dễ dàng điều hướng người dùng đi vào phễu Marketing của website nhờ vào hệ thống liên kết nội bộ chặt chẽ và hợp lí.
Bên cạnh đó, tỉ lệ chuyển đổi cũng có ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm. Google đánh giá rất cao những website có tỉ lệ chuyển đổi cao vì điều đó chứng tỏ rằng nội dung của website có độ liên quan cao và mang đến giá trị cho người dùng.
Tăng thời gian ở lại trên trang của người đọc
Việc chèn các link nội bộ một cách hợp lí, đúng ngữ cảnh sẽ giúp người dùng dễ dàng tiếp cận những thông tin liên quan hơn, từ đó tăng trải nghiệm của người dùng trên trang rất nhiều.
Ngoài ra, khi phải tìm hiểu thêm những nội dung liên quan thì thời gian mà người dùng ở lại trên trang cũng sẽ nhiều hơn. Và Google đánh giá rất cao thời gian ở lại trang của người dùng vì nó chứng minh nội dung mà trang cung cấp có hữu ích hay không. Do đó việc xây dựng hệ thống internal link hợp lí có tác dụng rất lớn đến thứ hạng của website.
Phân loại Internal Link
Có rất nhiều loại liên kết nội bộ khác nhau và những cách phân loại khác nhau. Dưới đây là 2 loại liên kết nội bộ cơ bản và thông dụng nhất: Dạng link này giúp bố cục website trở nên thông minh, khoa học và thân thiện với người dùng hơn. Bên cạnh đó nó cũng giúp bộ máy tìm kiếm dễ dàng trong việc thu thập thông tin, dữ liệu giữa các trang hơn.
Navigational Internal Link
Đây chắc chắn là loại link nội bộ mà bạn thường gặp nhất, nó chính là những nội dung mà bạn có thể chuyển hướng trên menu, sidebar hoặc footer,…
Contextual Internal Link
Đây là những liên kết nội bộ thường xuất hiện trong nội dung bài viết dưới dạng các từ khoá, cụm từ có gắn link. Những từ khoá chèn link này nên được chèn một cách khéo léo, không gượng ép, phù hợp với ngữ cảnh để có thể mang đến hiệu quả tốt.
Cách kiểm tra Internal link
Dưới đây là những cách kiểm tra Internal link bằng các công cụ hỗ trợ nhanh chóng và chính xác:
Screaming Frog
Screaming Frog chắc không còn là cái tên xa lạ với những SEO-er chuyên nghiệp. Đây là một công cụ hỗ trợ Audit website hiệu quả. Dưới đây là những bước để kiểm tra Internal link bằng Screaming Frog:
- Tải và cài đặt Screaming Frog.
- Nhập link bài viết bất kì mà bạn muốn kiểm tra internal link vào ô tìm kiếm của công cụ => Nhấn Start để bắt đầu kiểm tra
- Sau vài phút, công cụ sẽ trả lại bạn một danh sách kết quả. Bạn nhấn vào dòng đầu tiên của mục Address. Sau đó chọn Internal
- Lúc này công cụ sẽ hiển thị cho bạn những trang đã đi internal link, anchor text về bài viết mà bạn đã nhập ban đầu.
- Nếu bạn muốn lưu kết quả về máy tính của mình có thể nhấn nút “Export”.
Ahrefs
Ahrefs là một công cụ hỗ trợ SEO website cực kì hữu ích. Để kiểm tra internal link bằng Ahrefs bạn làm theo những bước sau:
- Đăng nhập vào công cụ Ahrefs
- Nhập link bài viết mà bạn muốn kiểm tra vào ô tìm kiếm và chọn mục Internal link backlink.
- Các backlink cũng như anchor text về bài viết mà bạn muốn kiểm tra sẽ được hiển thị ở ô Anchort and backlink
- Chọn “Export” nếu bạn muốn xuất file về máy tính.
Tổng kết
Trên đây là những thông tin về Internal Link và cách kiểm tra Internal Link cho website. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ có ích đối với website của bạn.
Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ Content website chuẩn SEO, hãy liên hệ ngay với WEBNOW. Chúng tôi cung cấp dịch vụ bài viết chuẩn SEO đa lĩnh vực, đảm bảo chuẩn SEO về oultine lẫn nội dung. Góp phần thúc đẩy thứ hạng cho website của bạn.
Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website chuẩn SEO, bạn có thể liên hệ với WEBNOW. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website chất lượng, chuyên nghiệp và uy tín nhất.
WEBNOW tự hào là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, chất lượng và giá tốt hàng đầu thị trường. Chúng tôi luôn đặt uy tín và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.
Ngoài ra, hiện nay WEBNOW còn cung cấp các dịch vụ viết bài content chuẩn SEO cho website, chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google, thiết kế banner, thiết kế logo, quản lý và phát triển website… cực kì chuyên nghiệp và chất lượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu.
WEBNOW - NAY CODE MAI GIAO
Hotline: 02862.722.577
Email: hi@webnow.vn
Địa chỉ: 123/18A Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh