Nguyên tắc thiết kế logo là những yếu tố cơ bản mà người làm thiết kế phải nằm lòng để đảm bảo sản phẩm thiết kế có chất lượng. Với vai trò là bộ mặt của thương hiệu, là yếu tố quan trọng trong đặc điểm nhận dạng nhãn hàng, thiết kế logo đòi hỏi những kiến thức và kỹ năng cực kỳ khắt khe. Trước khi sáng tạo để tạo nên sự nổi bật cho logo, người thiết kế phải tuân thủ những nguyên tắc cơ bản nhất trong thiết kế để đảm bảo sản phẩm phù hợp với thị hiếu của tất cả mọi người. Kiến thức về ngành thiết kế đồ hoạ nói chung và thiết kế logo nói riêng rất sâu rộng và phức tạp, do đó, trong bài viết này WebNow chỉ đề cập đến 9 nguyên tắc thiết kế logo cơ bản có thể áp dụng trong bất kỳ bản thiết kế nào. Hãy cùng xem!
Nguyên tắc cân bằng
Cân bằng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế logo. Bởi vì não bộ của con người có khả năng nhận biết sự cân bằng một cách tự nhiên, điều đó cũng có nghĩa não bộ cũng tự sản sinh cảm giác bày xích với những thiết kế phá vỡ nguyên tắc cân bằng. Tuy điều này không xảy ra với tất cả mọi người, nhưng logo là bộ mặt của thương hiệu, phải tiếp xúc với rất nhiều người khác nhau. Do đó, để logo phù hợp với hầu hết đối tượng người xem thì cần chú trọng nguyên tắc thiết kế logo này.
Về kích thước logo
Logo sẽ xuất hiện ở tất cả bao bì sản phẩm, doanh nghiệp, quảng cáo, mạng xã hội, website,… để tăng độ nhận diện của thương hiệu. Do đó, logo cần phải được thiết kế sao cho phù hợp với mọi kích thước. Khi giảm kích thước logo để in trên các bìa thư, card visit, bao bì sản phẩm,… thì phải đảm bảo các chi tiết trên logo không bị xếp chồng lên nhau hoặc trông không rõ ràng.
Khi logo được phóng to trên các biển quảng cáo, banner hoặc màn hình trình chiếu cũng phải đảm bảo các đường nét của logo không bị vỡ hoặc nhoè, out nét. Để tránh những trường hợp này xảy ra, cách tốt nhất là bạn tự mình kiểm tra bằng cách in logo ở những phiên bản nhỏ và phóng to. Đây là một nguyên tắc thiết kế logo cực kỳ quan trọng.
Về màu sắc logo
Màu sắc sẽ là một yếu tố tạo nện sự thành công cho logo. Kiến thức về sử dụng màu và phối màu trong thiết kế logo rất sâu rộng, để có thể vận dụng tốt những kiến thức này, bạn phải là trải qua nhiều kinh nghiệm, cũng như nắm vững được lý thuyết cơ bản. Màu sắc sẽ là một nguyên tắc thiết kế logo được áp dụng trong tất cả bản thiết kế logo.
Đọc thêm: Quy tắc bất di bất dịch về phối màu trong thiết kế logo
Một logo hiệu quả là logo không có quá nhiều màu sắc, chỉ tập trung vào màu sắc chủ đạo để tạo nên nét đặc trưng riêng của thương hiệu. Nhìn vào logo của những thương hiệu lớn và có sức ảnh hưởng trên thị trường ta cũng có thể thấy được quy tắc này. Khi nhắc đến Youtube, ta sẽ nhớ ngay đến màu đỏ của logo. Nhắc đến Facebook chúng ta lại nhớ ngay đến màu xanh dương.
Do đó, bạn cần phải tạo ra được màu sắc chủ đạo đặc trưng cho thương hiệu trong logo. Tránh sử dụng quá nhiều màu sắc kết hợp dễ gây rối mắt người dùng và hiệu quả nhận diện thấp. Đây là một nguyên tắc thiết kế logo quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.
Về phong cách logo
Khi thiết kế logo, cần chú ý đến phong cách thiết kế cần phù hợp với phong cách của nhãn hàng. Ví dụ khi thiết kế logo cho các công ty công nghệ, website thì nên sử dụng phong cách thiết kế logo hiệu ứng ba chiều, với đồ hoạ chuyển sắc đang rất thịnh hành hiện nay.
Về phông chữ
Có rất nhiều phông chữ khác nhau trong thiết kế, do đó việc lựa chọn phông chữ phù hợp với logo cần rất nhiều thời gian. Nếu tổng thể logo đang rất ổn nhưng bạn lựa chọn một phông chữ không phù hợp với phong cách của logo thì phá hỏng hoàn toàn bản thiết kế của bạn.
Không nên sử dụng các phông chữ quá kiểu cách, gây rối mắt và khó đọc cho người khác. Nên sử dụng thống nhất một phông chữ trong bản thiết kế và không nên thay đổi phông chữ sau khi đã hoàn thiện logo. Bạn cũng có thể thấy những thương hiệu lớn trên thế giới chỉ sử dụng duy nhất một phông chữ trong logo suốt mấy chục năm.
Về độ nhận diện thương hiệu
Giá trị cốt lõi của logo chính là tạo độ nhận diện thương hiệu, dó đó khi thiết kế logo cần chú ý đến những yếu tố đặc trưng của thương hiệu. Thông thường, những dấu hiệu nhận biết trong logo của một thương hiệu có thể là màu sắc, biểu tượng đặc trưng, tên thương hiệu hoặc ký tự viết tắc của thương hiệu. Và những yếu tố này phải có liên quan đến nhãn hàng và có ý nghĩa phía sau để tạo thêm giá trị cho thương hiệu.
Nguyên tắc K.I.S.S
Nguyên tắc K.I.S.S chính là Keep it simple & stupid. Đây là một nguyên tắc thiết kế logo quan trọng hàng đầu. Logo càng đơn giản càng khiến cho khách hàng dễ dàng ghi nhớ và nhận biết thương hiệu. Bạn có thể thấy những logo của hầu hết các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Nike đều được thiết kế vô cùng đơn giản nhưng lại trở thành đặc điểm nhận dạng cực kỳ dễ dàng của thương hiệu.
Phiên bản trắng đen
Một logo chất lượng là logo có thể hoạt động hiệu quả ngay dưới phiên bản trắng đen. Chúng ta không thể phủ nhận vai trò quan trọng của màu sắc trong thiết kế logo. Tuy nhiên, logo có thể xuất hiện đại diện cho thương hiệu trong rất nhiều phiên bản khác nhau, nên cần đảm bảo rằng nó vẫn nổi bật khi ở phiên bản màu trắng đen.
Độ hiệu quả trên các phương tiện truyền thông
Trong thời đại công nghệ phát triển, truyền thông trên các phương tiện Internet hoặc các mạng xã hội mang đến hiệu quả cực kỳ lớn. Và logo của thương hiệu cũng sẽ được xuất hiện rộng rãi trên các nền tảng này. Để đảm bảo logo có thể mang đến hiệu ứng tốt trên các phương tiện truyền thông này, cần phải tuân thủ nguyên tắc thiết kế logo phù hợp với hầu hết các nền tảng truyền thông đa phương tiện.
Đơn vị cung cấp dịch vụ thiết logo chuyên nghiệp, uy tín
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế logo khác nhau. Tuy nhiên bạn cần chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế logo có nhiều năm kinh nghiệm, chuyên nghiệp và chất lượng nhất. Và WebNow sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.
Chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế logo với nhiều năm kinh nghiệm, đã từng thiết kế cho hơn 200+ thương hiệu lớn nhỏ trên thị trường. WebNow am hiểu sâu sắc những gì cần có cho quá trình xây dựng thương hiệu của bạn. Không chỉ cung cấp sản phẩm, thứ mà chúng tôi cung cấp còn là sự hài lòng, uy tín, và chất lượng đến khách hàng.
Dưới đây là những lí do mà bạn nên chọn WebNow cho quá trình định vị thương hiệu của mình:
- Đội ngũ designer kỳ cựu trong ngành, với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế logo đa lĩnh vực.
- Chỉnh sửa miễn phí theo yêu cầu khách hàng đến khi hài lòng.
- Cam kết logo độc quyền thương hiệu 100%
- Bố cục cân đối với từng chi tiết được đặt ở vị trí phù hợp nhất.
- Thiết kế đồng bộ với hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
- Đảm bảo tính thẩm mỹ, tăng sự thú hút đối với khách hàng.
- Truyền tải thông điệp ấn tượng.
Chỉ từ 500.000VNĐ, bạn đã có thể sở hữu một logo cực kì ấn tượng cho thương hiệu của mình. Bước đầu định vị tên tuổi thương hiệu trên thị trường.
Tổng kết về nguyên tắc thiết kế logo
Trên đây là những thông tin về nguyên tắc thiết kế logo. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ có ích đối với doanh nghiệp của bạn.
WebNow tự hào là đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp, chất lượng và giá tốt hàng đầu thị trường. Chúng tôi luôn đặt uy tín và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.
Ngoài ra, hiện nay WebNow còn cung cấp các dịch vụ thiết kế website, viết bài content chuẩn SEO cho website, chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google, thiết kế banner, thiết kế logo, quản lý và phát triển website… cực kì chuyên nghiệp và chất lượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu.
WEBNOW - NAY CODE MAI GIAO
Hotline: 02862.722.577
Email: hi@webnow.vn
Địa chỉ: 123/18A Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh