Tính cách thương hiệu được ví như những yếu tố góp phần vào quá trình mô tả doanh nghiệp một cách trực quan và sinh động. Trong thời đại mới với sự ra đời của hàng loạt doanh nghiệp như hiện nay. Nếu bạn không thể tạo nên một tính cách riêng biệt và nổi bật cho doanh nghiệp, khách hàng sẽ loại bỏ doanh nghiệp của bạn ra khỏi danh sách lựa chọn của họ. Bởi họ không thể nhận diện được doanh nghiệp bạn có “phù hợp” với họ hay không. Vậy, Tính cách thương hiệu là gì? Làm thế nào để xác định tính cách thương hiệu? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây của WebNow để đi tìm lời giải đáp bạn nhé!
Tính cách thương hiệu là gì?
Theo Jennifer L. Aaker, tác giả bài báo của “Dimensions of brand personality” đã định nghĩa Tính cách thương hiệu (Brand Personality) là “The set of human characteristics associated with a brand.” (Tập hợp các đặc điểm của con người gắn với thương hiệu).
Như vậy, có thể hiểu rằng, tính cách thương hiệu chính là những đặc điểm nổi bật gắn liền với thương hiệu, ấy là sự đánh giá về thương hiệu từ phía khách hàng sau một quá trình sử dụng thông qua những tính từ như vui vẻ, trẻ trung, đáng tin cậy, thân thiện, có trách nhiệm và tinh tế,…
Trên thực tế, có rất nhiều tính cách thương hiệu đề cập đến những yếu tố liên quan đến con người như: giới tính, độ tuổi,… Điển hình có thể kể đến là:
- Nếu Harley Davidson là con người, đó sẽ là một người đàn ông. Victoria’s Secret sẽ là người phụ nữ.
- Apple sẽ là người trẻ tuổi, sành điệu, sáng tạo. Microsoft sẽ là một chuyên gia trưởng thành, chín chắn.
- Chanel sẽ sống trong một căn biệt thự. Còn TJ Maxx sẽ sống trong một căn hộ cho thuê giá rẻ.
Tầm quan trọng của tính cách thương hiệu là gì?
1. Tạo điểm nhấn và tăng sự thu hút đối hút với khách hàng
Trên mạng xã hội không chỉ có mỗi thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Mà là vô vàn các bài quảng cáo sản phẩm của rất nhiều doanh nghiệp khác nhau. Vì thế, doanh nghiệp của bạn cần tạo nên sự khác biệt nhất định. Thông qua quá trình xây dụng tính cách thương hiệu, doanh nghiệp sẽ xây dựng được tiếng nói và phong cách thương hiệu một cách rõ ràng, không trùng lắp với các doanh nghiệp khác. Cũng từ đó, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn, ấn tượng và chú ý sâu sắc hơn.
2. Tăng qua cách diễn đạt các câu chuyện
Thông qua những câu chuyện, khách hàng sẽ hiểu được trọng tâm và bắt đầu chú ý đến thương hiệu bạn nhiều hơn. Cốt lõi những câu chuyện có thể là:
- Thương hiệu của bạn được cấu thành từ những yếu tố nào?
- Thương của bạn mang lại giá trị gì cho xã hội?
- Thương hiệu của đã tạo nên những khác biệt với đối thủ cạnh tranh bằng những cách nào?
- Kinh nghiệm của doanh nghiệp như thế nào?
Mỗi thương hiệu đều sẽ có những đặc điểm riêng về giá trị, định hướng cũng như tính cốt lõi. Nếu như những điểm ấy cứ ẩn sâu bên trong, khách hàng sẽ khó có thể nhận biết được. Vì vậy tính cách thương hiệu sẽ giúp khách hàng có cái nhìn sâu sắc về thương hiệu đó.
Làm thế nào để xác định tính cách thương hiệu?
Phân tích sự cạnh tranh
Mục đính chính của việc xác định tính cách thương hiệu chính là giúp cho thương hiệu của bạn trở nên nổi bật và mang đến khả năng cạnh tranh cao. Vậy nên, bạn cần chú ý đến tính cách thương hiệu của các đối thủ cạnh tranh. Để từ đó, thay đổi nhằm tạo nên những đặc trưng riêng biệt, không bị trùng lặp, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết.
Mô tả thương hiệu bằng mọi hình thức
Bước đầu tiên mà bạn có thể thực hiện là viết tất cả các tính từ gắn liền với thương hiệu của bạn ra giấy. Sau đó, bạn nghiên cứu và chọn ra 3 tính từ phù hợp nhất. Tiếp theo, bạn có thể sáng tạo nên những nhân vật có thể đại diện cho thương hiệu. Điều này giúp bạn có thể hình dung ra những ý tưởng về thương hiệu. Để từ đó có thể sáng tạo ra logo, kết hợp màu sắc cũng như lựu chọn kiểu chữ phù hợp.
Trò chuyện với thương hiệu
Trò chuyện với thương hiệu chính là đặt ra những câu hỏi cho thương hiệu: tính cách thương hiệu là gì, xây dựng tính cách thương hiệu là gì,… Và khi bạn đã tìm ra tiếng nói của thương hiệu, bạn sẽ dễ dàng truyền tải những thông điệp tới khác hàng.
Tổng kết
Trên đây là những thông tin về Tính cách thương hiệu là gì? Làm thế nào để xác định tính cách thương hiệu? Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ có ích đối với website của bạn.
Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website chuẩn SEO, bạn có thể liên hệ với WEBNOW. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website chất lượng, chuyên nghiệp và uy tín nhất.
WEBNOW tự hào là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, chất lượng và giá tốt hàng đầu thị trường. Chúng tôi luôn đặt uy tín và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.
Đội ngũ kĩ thuật viên với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website sẽ cung cấp cho bạn một website với:
- Tích hợp đầy đủ tính năng, thân thiện với người dùng.
- Chứng chỉ bảo mật an toàn SSL và HTTPS được cung cấp đầy đủ.
- Giao diện hiện đại, độc đáo, chuẩn SEO.
- Tính năng quản lý sản phẩm thông minh, linh hoạt.
- Dễ dàng quản lý và vận hành trang web.
Ngoài ra, hiện nay WEBNOW còn cung cấp các dịch vụ viết bài content chuẩn SEO cho website, chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google, thiết kế banner, thiết kế logo, quản lý và phát triển website… cực kì chuyên nghiệp và chất lượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu.
WEBNOW - NAY CODE MAI GIAO
Hotline: 02862.722.577
Email: hi@webnow.vn
Địa chỉ: 123/18A Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh